Tampon có phải loại băng vệ sinh tốt cho phụ nữ

Bạn đã bao giờ nghe về loại băng vệ sinh tampon hay đã từng sử dụng băng vệ sinh này chưa?
Tampon có lẽ là định nghĩa khá mới với một số người, nó có xuất xứ từ các nước phương tây và ở các nước này, băng vệ sinh tampon là một trong những loại băng vệ sinh hiện đại, là công nghệ mới trong dòng sản phẩm dành cho phụ nữ.

Thoạt nhìn ban đầu, tất cả mọi người hầu như đều có một nghi ngại về độ thấm hút của nó, bởi tampon được thiết kế theo dạng ống nhỏ bằng một ngón tay. Tuy nhiên bằng công nghệ hiện đại, thành phần của băng vệ sinh tampon là từ các sợi tơ tổng hợp mềm mại được ép chặt lại với nhau, trên thân tampon có các đường rãnh để tặng độ thấm hút.

Băng vệ sinh tampon- Băng vệ sinh hiện đại

Nếu phải so sánh độ thấm hút giữa băng vệ sinh tampon và băng vệ sinh miếng dán thông thường thì băng vệ sinh tampon có phần nhỉnh hơn.
Cách dùng băng vệ sinh tampon đó là bạn đặt chúng vào bên trong âm đạo của mình. 

Vậy câu hỏi đặt ra là Tampon có phải loại băng vệ sinh tốt cho phụ nữ?

Tampon có phải lại băng vệ sinh tốt cho phụ nữ hay không thì nó còn do cách sử dụng của chính bạn.
Vùng kín là nơi khá ẩm ướt trên cơ thể người phụ nữ. Việc đặt tampon vào bên trong vùng kín phần nào khiến vùng kín của bạn bị bí hơi. Nhưng có sẽ chỉ không an toàn khi bạn sử dụng tampon quá lâu mà không thay.

Tuyệt đối không sử dụng băng vệ sinh tampon quá lâu

Sử dụng tampon quá lâu khiến cho vi khuẩn phát triển mạnh và nhanh chóng xâm nhập trực tiếp vào cơ thể người phụ nữ. Khác với băng vệ sinh miếng dán, vi khuẩn ở tampon phát triển mạnh hơn rất nhiều, bởi vậy mà việc sử dụng tampon lâu gây nguy hiểm hơn nhiều so với băng vệ sinh miếng dán. Có không ít những trường hợp đe dọa đến cả tính mạng con người.

Khi bạn dùng tampon ban đêm, do thời gian ngủ khoảng 8 tiếng vậy nên ngay sau khi thức dậy bạn cần thay băng vệ sinh ngay. Có rất nhiều người bị sốc độc do tampon ngay cả trong khi ngủ, vậy nên các bác sĩ cũng khuyên bạn nên dùng băng vệ sinh ban đêm hàn quốc để đảm bảo hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến